Vụ Bản –Nam Định

Tin tức thời  sự  về vấn đề cưỡng chiếm đất  đã  được đưa nhiều  lên mạngWeb,

những ai chưa có dịp đọc xin vào

1)  trang Blog của TS Nguyễn Xuân Diện:

http://xuandienhannom.blogspot.de/2012/04/bat-au-truc-tiep.html

2) Blog của bà cụ  Lê Hiền Đức:

http://lhdtt.blogspot.com/2012/04/thong-bao.html

Mọi người hãy cùng tôi đấu tranh cho một xã hội minh bạch. Liên hệ: 01237485996. Thư từ vui lòng gửi về : lehienduc2005@yahoo.com; hoặc địa chỉ :lehienduc2005.lhd@gmail.com

—————————————————————————————————————–

Một số ý ,lời bàn  thu thập  sưu tầm ở mạng FB  :

Mong sự việc ,ý kiến không chỉ trôi qua mạng FB như nước chảy qua cầu mà mai sau này sẽ là một phần tư liệu cho  những ai quan tâm hay nghiên cứu bước tiến của  xã hội VN từ năm 2012.Tin từ nhiều người đưa lên ở Facebook kèm lời bình luận theo ý cá nhân,muốn đọc thêm chi tiết hãy copie  nội dung  bản tin   theo từng đề tài và đưa vào Google cho tìm trang đưa tin.Tin tức đưa bắt đầu từ tháng 04.2012

DHD

Munich

30.04.2012

Chính những kẻ ban hành và thực thi chính sách cướp đất của nông dân mới là thế lực thù địch hữu hình của nông dân, của chế độ nhưng lại đang được tiếp tay, dung túng, bảo kê của chính quyền của một số nơi, một số cấp…“.

XYZ:

Thảm cảnh của những người dân bị lấy đất và bị trấn áp tưởng chừng nó chỉ có ở Văn Giang (Hưng Yên).

Ai ngờ nó còn xảy ra với người dân ở làng Chuông (xã Duy Minh, Huyện Duy Minh, Tỉnh Hà Nam). Gần 30 ha đất ruộng của dân bị Tỉnh thu hồi không biết để.. làm gì?

XYZ:

„Trong vụ cưỡng chế sáng ngày 9 tháng 5 tại Vụ Bản, tỉnh Nam Định có 05 người dân bị công an bắt đi và giam giữ. Cho đến chiều qua, hai người trong số họ đã được thả. Chiều nay thêm một người nữa được thả. Và hiện nay vẫn còn 02 người bị giam giữ trong đồn công an. Nói về vụ đàn áp ở Vụ Bản, một người lính đã đọc được Đơn Kêu cứu Kính gửi Cụ Lê Hiền Đức tại NXD-Blog, đã khóc và viết: Tôi người lính con của quê hương Liên Minh, Vụ Bản, Nam Định đang làm nhiệm vụ nơi biên cương. Hôm nay tôi mới được xem tin này, tôi không cầm nổi dòng nước mắt vì thương bà con quê mình quá! Tủi hận cứ trào dâng trong tôi. Mình đi lính là bảo vệ Tổ quốc bảo vệ Nhân dân, trong đó có người thân của mình thế mà ở nơi quê hương những người thân của mình lại bị chính những người đồng đội mình đàn áp chà đạp một cách dã man vậy, đến loài chó còn biết phân biệt ta địch, thế mà các đồng đội của tôi…những em nhỏ chỉ biết tu tu khóc..thương quá .. Hỡi những đồng đội có còn là con người nữa không??? Chúng tôi đang phải đứng nơi tuyến đầu thì các anh ở nhà núp sau lưng chúng tôi dở thủ đoạn đê hèn đối với người thân của chúng tôi như thế??? Ai chả có cha mẹ vợ con anh em, nếu giờ chúng tôi quay súng bắn vào thân nhân các anh thì các anh nghĩ sao??? Chúng tôi yêu cầu chính quyền hãy làm rõ việc này và trả lời trước công luận để chúng tôi được rõ.“

XYZ:

9-5-2012

Lại một trần càn ở Liên Minh,…“: „Bọn “ phát xít mới“ đang đội mồ sống dậy này.“

XYZ:

6 giờ sáng, 09/06, phía chính quyền bắc loa inh ỏi đọc lệnh cưỡng chế, đồng thời chỉ đạo một nhóm công an thường phục lẫn sắc phục kéo đến khu lều trại khủng bố bà con nông dân. Tiếp đó, xe chở lực lượng cưỡng chế ồ ạt đổ về. Một cuộc dàn trận không cân sức diễn ra giữa một bên là chính quyền với quân số hơn 500 người, đi đầu là lực lượng cảnh sát cơ động trang bị tận răng; còn một bên là những nông dân tay không tấc sắt, chủ yếu là người già và phụ nữ.
Tất cả những con đường dẫn đến khu vực cưỡng chế đều bị cô lập, cảnh sát giao thông chốt chặn nhiều nơi không cho ai đến gần.
Khoảng 06:30 sáng, cuộc tấn công bất ngờ diễn ra. Lực lượng cảnh sát cơ động xua chó nghiệp vụ tiến về phía lều trại của dân. Khi đến gần, những con chó nghiệp vụ bất ngờ quay lại không dám cắn người.
Cuộc tấn công bằng chó săn thất bại, phía chính quyền ra lệnh một lực lượng CA hỗn hợp cả thường phục lẫn sắc phục lao vào đập phá lều trại của dân. Với quân số đông gấp đôi, gấp ba lần, phía chính quyền đã ra tay hết sức tàn bạo trong tiếng kêu la thảm thiết của các chị phụ nữ.
Bà con nông dân bị đánh đập dã man, nhiều người bị đánh đến đổ máu.
Một bà cụ hơn 70 tuổi trong nỗ lực giữ đất tuyệt vọng đã phải đổ gục xuống bất tỉnh, sau khi bị công an dùng dùi cui đập mạnh vào đầu. Sau đó, những tên công an khác lôi bà cụ ra khỏi khu vực cưỡng chế rồi bỏ mặc nạn nhân nằm bất tỉnh trên đất.
 XYZ:

Đêm và rạng sáng ngày 09/06, hàng trăm công an đủ loại được huy động để cướp nốt những mảnh đất cuối cùng của bà con nông dân Vụ Bản, Nam Định. Suốt nhiều ngày qua, trên cánh đồng thuộc xã Liên Minh, hơn 200 người dân đa số là phụ nữ, người già đã bám trụ, cắm lều qua đêm để chống lệnh cưỡng chế. Những dân oan Vụ Bản đồng loạt đeo khăn tang trắng, thể hiện quyết tâm giữ đất đến cùng, dù mọi người đều hiểu đây sẽ là cuộc đối đầu không cân sức giữa nhân dân với chính quyền.

XYZ:

Từ đêm ngày 6-5-2012 bà con 3 xã Liên Minh, Liên Bảo, Kim Thái huyện Vụ Bản dựng lều ra trông giữ đất bị cưỡng chế cho khu công nghiệp Bảo Minh do tập đoàn dệt may VN làm chủ đầu tư. Bà con phản đối giá đền bù thấp, và GPMB không đúng pháp luật. – Sáng 9-5-2012 sẽ xảy ra cưỡng chế đất.“

