Master Hoa’s Requiem

VS Hoa

Bộ phim Master Hoa’s RequiemVõ Sư Hoá Đi Tìm Mộ

ra mắt khán giả vào tháng 02.2015 như kịp lúc để  ghi dấu ấn
40 năm ngày Quốc Hận 30.04.1975.

Theo lời kể của chính Võ sư Nguyễn Tiến Hóa đã cho thấy nhiều chi tiết bi thương, gây chấn động, vượt qua  sức chịu đựng của con người. Nhiều người nghĩ sức chịu đựng  của ông có là nhờ  qua bao năm tháng rèn luyện võ thuật, nhưng ít người biết  rằng, ông không chỉ là Võ sư mà còn là người con của
Gia đình
Biệt cách Nhảy dù – Liên đoàn 81 .
Những người được ví như những “ Con cọp biết bay” qua  phù hiệu Cọp Bay.

Cop bay

Tên tuổi Biệt Cách Nhảy dù – Liên đoàn 81 đã gắn liền với  Trận đánh An Lộc – Mùa Hè đỏ lửa 1972.

Một trận đánh kinh hoàng trong Chiến tranh Việt Nam và làm rạng danh Quân đội VNCH qua 2 câu thơ nổi tiếng:

An Lộc địa, sử ghi chiến tích.

Biệt Cách Dù, vị quốc vong thân.

Trong những ngày được đọc bài giới thiệu về cuốn phim của VS Hóa, tôi đã lần giở lại quyển sách ông đã  gửi tặng năm nào :

Tuyển tập “ Đời Chiến Binh”  (NXB 5 Star Printing- 539 trang) với  Trang bìa là hình ảnh Chiến thắng của LLBCD tại An Lộc.

binhlonganhdung_bietcach81_1

Qua đó, tôi hiểu phần nào những hành động can trường của VS Hóa trong những tình huống hiểm nghèo khôn tả không chỉ từ rèn luyện võ thuật, mà còn từ đòi hỏi phải có của  Người Chiến Sĩ được huấn luyện luôn sẵn sàng vấn thân vào chốn khói lửa kinh hoàng.

Và cũng hiểu  tại sao ông như hóa điên, hóa dại khi vết thương từ những mất mát, thương đau đã gây chấn động mãnh liệt đến tâm hồn.

Ông không chỉ khiến nhớ về hình ảnh của “ Bàn tay thép đặt  lên trái tim từ ái” với những bài luận đanh thép về
“ Việt Võ đạo” đã viết cho môn phái Vovinam,
mà còn khiến nhớ về một người yêu văn thơ  với những bài văn, thơ  chứa chan tình cảm tha thiết.

Trong mùa Tưởng Niệm 40 năm ngày Quốc Hận năm nay, xin được viết lên đây vài dòng chia sẽ những mối thương tâm ông đã trãi qua, cùng cầu chúc:

Võ Sư Nguyễn Tiến Hóa  và gia đình luôn khỏe mạnh và gặp may mắn, hạnh phúc!

Dương Hoàng Mai.

Munich –  02.05.2015

Trích từ trang RFA:

“ Hãy nghe VS Võ Tiến Hóa kể lại

Chúng tôi đi vượt biên ngày 16 tháng Mười Một năm 1981. Trước khi đi chúng tôi cũng biết những gì xảy ra cho những người đi trước, tuy nhiên vì hai chữ tự do chúng tôi chấp nhận liều thân vượt biển.

Rồi tai họa cũng giáng xuống chiếc tàu vượt biên sau ba ngày chạy ra hải phận quốc tế:

Khi thấy một giàn tàu chúng tôi tưởng đó là bở biển Mã Lai và chúng tôi đi thẳng vào, tới nơi thì gặp năm cái tàu giàn hàng ngang, thật sự vì mưa bão họ neo thuyền gần với nhau. Tới nơi thì họ chuyển máy vòng quanh bao vây chúng tôi luôn. Họ nổ súng lên, bắt tất cả đàn ông thanh niên qua tàu họ, trói chúng tôi lại thành một xâu.

Tôi là người ở giữa thành ra khi nhìn thấy vợ con tôi bị hãm hiếp, hải tặc nắm giữ vợ con tôi, lột quần áo ra thì vợ tôi có kêu lên “Trời ơi, Chúa ơi, anh ơi cứu em”. Lúc đó tôi như người chết, tôi muốn cắn lưỡi tôi chết, tôi không làm cách nào được vì họ trói tôi trong một cái xâu giống như xâu cá thành ra tôi không thể nào hành động được. 

Quí vị tưởng tượng mỗi tàu đánh cá của Thái Lan có mưới lăm tới mười bảy người, mà năm cái tàu thay phiên nhau để hãm hiếp thì nó kéo dài bao lâu.

Sau gần ba tiếng đồng hồ họ tới tàu của chúng tôi, tháo máy, trục máy lên, dục hết tất cả đồ ăn nước uống của chúng tôi đi. Sau đó thì họ đem đàn bà con gái trở về tàu rồi họ cho chúng tôi về tàu luôn và họ cắt dây, nổ máy và dùng tàu họ để húc cho tàu chúng tôi chìm. Ngay lúc đó tôi quyết định một sống hai chết phải đánh. Tất cả mọi người chúng tôi đã dùng những mảnh ván tàu bị bể làm vũ khí tấn công. Thấy chúng tôi quyết tử họ bỏ chúng tôi họ ra đi.

Trải qua một đêm cho tới chiều ngày hôm sau thì tàu gặp hải tặc lần thứ hai:

Lúc đó chúng tôi không chờ nữa, khi hải tặc tới nơi, xáo vào tàu chúng tôi thì tôi nhảy lên và tôi đã đánh nhau với hải tặc từ mũi tàu cho tới phòng tài công, tôi đã hạ mười lăm tên và tôi cướp tàu của hải tặc. Sau đó tôi đưa những người trên tàu bị bể của chúng tôi sang tàu chúng tôi cướp được.

Khi nhảy qua nhảy lại để đưa đàn bà và con nít thì chúng tôi còn một người em họ bị gãy chân đêm hôm trước. Chú em nằm trên tàu và tôi nhảy về. Trên đường nhảy về thì dây neo bị đứt và chiếc tàu tôi cướp được trôi đi.

Tàu trôi đi thì võ sư Hóa rớt xuống biển, ông đã lội trên biển như vậy mười mấy tiếng đồng hồ:

Tôi không biết đó là định mệnh Trời muốn tôi sống chứ thật sự tôi không có khả năng bơi lội trên sóng gió 18 tiếng đồng hồ.

May mắn cho ông là sáng hôm sau thì ông nhìn ra một bóng đen, là chiếc tàu vượt biên của ông bị hải tặc đâm vỡ:

Tôi mừng quá tôi bơi vào con tàu, sống trôi nổi trên tàu bể 21 ngày, không có lương thực, chỉ có nước mưa. Hai mươi mốt ngày đó là vô vàn tàu hải tặc tấn công tôi liên tiếp. Họ đâm, chém, đánh đập, bắn tôi ba lần nhưng số tôi chưa chết.

Mổi một sáng thức dậy tôi gạch vào mạn tàu tôi đếm một ngày. Sau 21 gạch thì tôi gặp năm cái tàu Mã Lai. Tôi biết đã trôi tới Mã Lai, tôi đứng lên xin ăn. Họ bắt chéo tay và nói rằng “police”. Họ cho tôi một ly trà sữa, một bịch mì ăn liền, một túi bánh khô.

Nhờ chút đỉnh lương thực như vậy, võ sư Nguyễn Tiến Hóa lấy lại sức, bắt đầu lượm áo quần sót lại trên tàu làm một cánh buồm, tháo mạn tàu làm cột buồm rồi bánh lái để có thể bơi vào đất liền thì hết gió, tôi phải nằm chịu trận một đêm cho tới ngày hôm sau tôi dùng lá buồm đó, tôi lái hai ba ngày gì nữa thì tôi vào bờ biển Mã Lai. Tới được Paula Bidong mà không biết số phận vợ con trên chiếc thuyền cướp được của hải tặc như thế nào, võ sư Hóa sống như một người không thiết sống. Đến một ngày, khi Cao Ủy trên đảo gọi ông lên, báo cho biết chiếc tàu cướp được của hải tặc đã bị chìm và tất cả những người trên đó đã chết hết:

Tôi hét lên, đập bể cái bàn rồi từ văn phòng Cao Ùy tôi chạy ra ngoài bờ biển để tự vẫn. Cảnh sát Mã Lai khi vào bắt tôi thì bị tôi tấn công, sau đó họ quăng dây giất cho tôi té, bác sĩ chạy theo chích thuốc cho tôi mê và đưa vào trong bệnh viện Sic Bay. Họ còng hai tay tôi trên giường sắt và tôi vác cả giường sát tôi chạy. Sau đó họ còng cả hai chân tôi xuống giường sát luôn.
Đấy là Nguyễn Tiến Hóa, một người sống sót đi tới Pulo Bidong năm 1982.

Được nhận vào Hoa Kỳ do trường hợp đặc biệt, võ sư Nguyễn Tiến Hóa vẫn còn điên loạn và phải nằm bệnh viện một thời gian. Dần dà, với tâm trí và nghị lực của một người được đào luyện võ thuật từ nhỏ, ông gầy dựng lại cuộc sống bình thường. Hiện tại ông là giám đốc trung tâm võ thuật Vovinam ở thành phố Dallas, Texas.

Ba mươi ba năm sau, khi cùng đoàn làm phim Võ Sư Hóa Đi Tìm Mộ trở lại Malaysia và Thái Lan để tái dựng thảm cảnh vượt biển lúc trước, võ sư Nguyễn Tiến Hóa gần như rơi trở lại trạng thái điên suốt thời gian quay:

Gần 3 tuần lễ quay phim thì ban ngày tôi là người tỉnh để đóng phim nhưng ban đêm tôi là một người điên. Tôi đã điên, tôi điên trên đất Mã Lai, tôi điên trên đất Thái Lan. Tôi đi lang thang ngoài đường phố cả đêm. Có những lúc tôi gặp những người con gái đi ăn xin mà tôi mường tượng đó là vợ con tôi đang thất lạc trên đất Thái Lan hay Mã Lai. Tôi đã cầm tiền cho họ giống như cho người thân của mình.

Đứng ở những bờ biển nghe tiếng sóng gào thì tôi nghĩ như vợ con tôi đang gào thét gọi tôi, tôi ở đâu và tôi làm gì, tại sao tới giờ phút này, sau 33 năm tôi mới trở về tìm vợ con?

………………………………………………………………………

Phim Master Hoa’s Requiem Được Đón Nhận Nồng Nhiệt tại Đại Hội Điện Ảnh Thinn Line Film Festival, Denton Dallas

* Được chọn từ trên 350 phim đến từ 26 quốc gia

* Hiện phim được chọn vào 9 giải điện ảnh. Thắng 2 giải quốc gia và quốc tế.

Triều Giang.

Khoảng trên 200 khán giả đã có mặt tại phòng chiếu phim số 1 của rạp The Campus Theater tại Đại hội Điện ảnh The Thin Line Film Festival thuộc thành phố Denton, phía bắc của thành phố Dallsas, Texas để xem phim do hội Bảo Tồn Lịch Sử và Văn hoá Người Mỹ Gốc Việt (VAHF) sản xuất, phim Master Hoa’s Requiem (Võ Sư Hoá Đi Tìm Mộ) đã được trình chiếu cùng với 4 phim ngắn khác vào lúc 6 giờ chiều ngày 19 tháng 2, 2015.

Những vấn đề trong các phim tài liệu hôm nay

Phim đầu tiên là “Ghosts On The Hill” nói về hoàn cảnh làm việc cực khổ của những người Mễ Tây Cơ di dân bất hợp pháp đến Hoa Kỳ. Họ phải trả số tiền $5,000 cho những kẻ dẫn đường. Kiếm đưọc việc làm thì hầu hết là công việc nặng nhọc như đồng áng, chăn nuôi súc vật. Lương không đủ về thăm gia đình vì mỗi lần về lại một lần trả phí tổn đưa đường. Nhân vật chínnh trong phim là một người chăn cừu. Ông sống lẻ loi trên một ngọn đồi. Hàng ngày người ta thấy bóng ông trở về trên ngọn đồi sau khi đã luà đàn cừu về. Ông sống như một cái bóng, một con ma lẻ loi. Hình ảnh của phim rất đẹp với những cảnh đồi núi và đồng cỏ xanh rì và những con cừu màu trắng xám.

Phim Gringa của Đạo diễn kiêm Producer Vanessa Juarez, nói về một làng Mễ Tây Cơ vùng biên giới Mỹ-Mễ hoàn toàn mất an ninh vì chính phủ nước này bó tay trước những trùm buôn thuốc ma túy. Những người dân ở đây sống trong những căn nhà rách nát và họ luôn là nạn nhân cuả nhũng toán buôn lậu. Họ bị bắt đi chuyển hàng hoặc làm bất cứ việc gì mà bọn buôn lậu muốn. Khi được trả về thì bị thương tích đầy người. Có người bị giết mất xác. Một phụ nữ người Mỹ thường đến làng này để làm việc xã hội, bà chứng kiến những cảnh đau thương đó và kể lại những câu chuyện thương tâm của những người sống trong địa ngục trần gian này. Khung cảnh của phim là những xa mạc khô cằn đầy nắng và gió.

Phim khác mang tên Now! Again! của Đạo diễn Alex Johnston mang đầy tính cách thòi sự. Đó là một bản tường trình về những người da đen bị cảnh sát Mỹ trắng bạo hành, đánh giết. Phim không có lời mà chỉ có nhạc; khi thật kích động, vũ bão như cơn giận cuồng nộ khi thì ai oán đau thương. Một phim đầy tính cách đấu tranh, thời sự.

Master Hoa’s Requiem; vấn đề của người Mỹ gốc Việt

Khi phim Master Hoa’s Requiem được trình chiếu hình ảnh của biển đông; trời và nước xanh biếc và tiếng nhạc êm dịu khiến khung cảnh của rạp hát như dịu lại. Khán giả được đưa từ khung cảnh êm đềm đó tới những cảnh chiến tranh và cảnh người Việt phải bỏ làng thôn chạy lánh nạn khi cộng sản VN đến đánh chiếm và cuộc vượt thoát đầy máu và nước mắt của võ sư Vovinam Nguyễn Tiến Hoá. Và sau cùng là cảnh ông đi về bốn nước Đông Nam Á để tìm mộ của vợ con. Hàng chục nghĩa trang rải rác tại những làng chài với hàng nhiều ngàn ngôi mộ của thuyền nhân, những người đã bỏ mình trên đường đi tìm tự do khiến khán giả từ kinh ngạc đến xúc động dâng trào.

Nhà Sản Xuất, Đạo diễn, và Nhân vật chính

Khi phim chấm dứt, tràng pháo tay của khán giả dài như không muốn dứt, nhà sản xuất Nany Bùi, Đạo diễn Scott Edwards, và vai chính của phim, võ sư Nguyễn Tiến Hoá đã cùng với các nhà sản xuất đạo diễn của các phim kể trên được mời lên sâu khấu để trả lời những câu hỏi của khán giả. Những câu hỏi dành cho Phim Master Hoa’s Requiem chú trọng về lý do phim được sản xuất? Làm thế nào mà Đạo diễn Scott Edwards có thể có những thước phim cũ quá hay và thật thích hợp với truyện phim? Và cảm tưởng của võ sư Hoá sau khi xem phim?

Nhà sản xuất Nancy Bùi đã trả lời:

“Mặc dù hiện có gần hai triệu người Mỹ gốc Việt sống tại Hoa Kỳ, họ được coi như là nhóm ngưòi tị nạn chính trị đông đảo nhất tại Hoa Kỳ nhưng thông tin và nhất là phim ảnh nói về lý do họ phải bỏ nưóc ra đi, hành trình đi tìm tự do của họ ra sao thì rất ít. Do đó, hội Bảo Tồn Lịch Sử và Văn Hoá Người Mỹ Gốc Việt thực hiện cuốn phim này với mục đích cho người Mỹ và giới trẻ hiểu biết về nhóm người tị nạn đông đảo này, đặc biệt là người Mỹ gốc Việt đã và đang làm gì để đóng góp vào Hoa Kỳ?

Đạo diễn Scott Edwards trả lời:

Phần lớn những thước phim cũ là do hội VAHF đã tìm kiếm ra vì khi Scott tham dự vào việc làm phim thì hội VAHF đã có những thước phim này trong hơn 10 năm làm việc của hội. Đạo diễn Scott cũng bày tỏ sự hài lòng trong quá trình thực hiện phim với hội.

Anh tiết lộ:

“Master Hoa’s Requiem chỉ là một phần của phim lớn mà hội đang hoàn tất, phim VIETNAMERICA sẽ được ra mắt khán gỉa nội trong năm 2015, để kỷ niệm 40 năm Sàigòn mất và người Việt phải rời bỏ quê hương đi khắp nơi vì không thể sống trên quê hương của họ”

Võ sư Hoá bày tỏ sự đau buồn của ông sau khi xem phim.

Ông nói

” Tôi rất lấy làm đau buồn vì dĩ vãng của những ngày kinh hoàng đó đã trởi về với tôi.

Nhưng tôi muốn làm công việc này để cám ơn nước Mỹ và những cơ quan thiện nguyện đã giúp tôi trở lại với đòi sống hôm nay.”

Những giọt nước mắt từ khán giả

Cô Vũ Hoàng Dung, Phụ tá nhà sản xuất, người được giao cho nhiệm vụ chụp hình và tìm hiểu phản ứng của khán giả, cô cho biết cô đã thật xúc động và cô đã không cầm được nước mắt khi xem phim. Cô nhìn sang khán giả chung quanh thì mọi người cũng đang sụt xùi. Cô Hoàng Dung bày tỏ:

“Khi phim chiếu xong, em đem máy ảnh ra ngoài để chụp hình và hỏi thăm ý kiến của khán giả, có hai bà người Mỹ đến gặp em và ôm em để cám ơn hội đã thực hiện cuốn phim. Bà nói:

“ Cám ơn quý vị đã cho chúng tôi được hiểu biết về một giai đoạn lịch sử mà chúng tôi chưa hề biết đến”.

Chúng tôi có tìm gặp Giám đốc của Đại hội Thin Line Film Festval để đặt câu hỏi về Đại hội năm nay có gì đặc biệt, ông Joshua Butler cho biết Thin Line Film Festival năm nay được diễn ra từ ngày 18-22 tháng 2, 2015.

Ban tổ chức đã nhận được trên 350 phim từ 26 quốc gia trên thế giới.

Đại hội đã chọn vào chung kết 49 phim và Master Hoa’s Requiem là một trong những phim được chọn vào vòng chung kết.

Được hỏi lý do khiến Ban Tổ chức chọn Master Hoa’s Requiem, ông Butler cười thật vui và trả lời:

“ Tôi cảm thấy thông cảm được với Master Hoa.

Phim đã làm nổi bật nhân vật này, thật là sống động, nhưng lại rất người.

Thú thật tôi cũng đã phải khóc khi xem phim.”

Mang giá trị giáo dục & lịch sử

Ông Ron Dietrick đã đến gặp chúng tôi và chia sẻ:

“ Vào những năm 1980’s khi tôi còn là thầy giáo tại trường Trung học tại Minisota, trường chúng tôi đã có rất nhiều những học sinh đến từ Việt Nam. Chúng tôi đã có những chương trình dạy tiếng Anh cấp tốc cho các em. Các em rất thông minh và học rất nhanh. Đó là những gì chúng tôi làm lúc bấy giờ và không để ý đến việc vì sao các em và gia đình lại đến Hoa kỳ? Nhưng qua phim này, tôi hiểu rõ hơn hoàn cảnh của các em và ưóc rằng lúc đó tôi có hoàn cảnh để biết rõ như hiện nay để có thể giúp các em nhiều hơn. Rất cám ơn những người làm phim này. Tôi nghĩ rằng cuốn phim có giá trị lịch sử và giáo dục rất cao.”

Tìm thấy một phần đời của mình

Người viết gặp một gia đình Việt Nam và chạy đến hỏi chuyện:

“Hay lắm và cảm động lắm chị! Hôm nay là ngày Tết Ất Mùi nhưng em đã cho gia đình ăn Tết sớm vì muốn đi coi phim khi chúng em xem báo và được biết phim được trình chiếu tại đây. Em và chồng em đều là những người vượt biên khi tuổi còn nhỏ.

Chúng em không bao giờ quên được và muốn cho con cái mình biết thuyền nhân như ba mẹ đã phải trải qua khó khăn ra sao?”

Đó là lời phát biểu của chị Lan Nguyễn đến từ Grand Prairy, khi chúng tôi hỏi cảm tưởng của chị.

Chị đi cùng với chồng là anh Peter Nguyễn và hai người con; con Brian 13 tuổi và cháu gái Rachel 9 tuổi.

Được hỏi điều gì khiến cho chị cảm động nhất và chị có khóc hay không?

Chị Lan cười nhưng khoé mắt còn ướt:

“Có chị, em không cầm được nước mắt khi nhìn thấy cảnh khốn khổ của thuyền nhân. Em đi vưọt biên cùng với ba má em năm 1986 khi em 10 tuổi. Tàu của gia đình em tới đảo Bidong. Trong phim thấy đảo Bidong và cảnh các thuyền nhân cập bến, hình ảnh mấy em gái nhỏ mặt mũi lem luốc, gầy ốm, lo âu khiến em nhớ lại chính mình vào những ngày đó. Em đã xúc động thật nhiều. Nước mắt em cứ tuôn trào, cảnh ông võ sư Hoá ôm ngôi mộ của người em khiến em cũng không cầm được nước mắt. Hai con của em cũng rất xúc động, chúng ngồi yên lặng để xem từ đầu đến cuối. Cám ơn các anh chị trong hội đã làm cuốn phim để giúp chúng em có tài liệu để giải thích với các con chúng đã được đến từ đâu” .

Chúng tôi hỏi Brian:

“Cảnh nào trong phim khiến cháu thích nhất? Brian trả lời không ngần ngại:

“ Cảnh mấy em nhỏ đánh võ Vovinam”.

Hầu như mỗi người tìm thấy một điều gì đó gần gũi, thích thú với chính mình khi xem phim.

Niềm vui của những kẻ làm việc thiện nguyện trong ngày đầu xuân Ất Mùi

Phải nói rằng nhóm làm phim Master Hoa’s Requiem hôm đó được chú ý đến nhiều nhất, đưọc chụp hình và phỏng vấn bởi báo chí và đài truyền hình nhiều nhất.

Khán giả người Việt ra về với lòng cảm động hân hoan và người ngoại quốc vói những nét mặt cảm thông và hài lòng về cuốn phim mà họ cho rằng thật hữu ích.

Riêng 6 anh chị em hội viên VAHF và nhóm làm phim của Edwards Media bao gồm Scott Edawards, Megan Edwards, writer và Andrew Bennet editor đã cùng ghé tiệm Phở Viet Bites tại khu đại học Univerity of North Texas để cùng liên hoan và ăn Tết tưng bừng như đạm bạc với món bánh mì, phở và bò kho trước khi lên đường với 4 tiếng lái xe để trở về Austin.

Tuy mệt nhưng ai cũng hoan hỷ vì nhìn thấy phim được khán giả đón nhận nồng nhiệt.

Trên chuyến xe van 6 chỗ do anh Bùi Ngọc Triển lái, niềm vui của những người “ăn cơm nhà vác ngà voi” sau những ngày mài miệt với sự hỗ trợ hết lòng của các nhà bảo trợ, các cơ quan truyền thông, và đồng hương, thành quả chung hôm nay thật đáng khích lệ, có những tiếng reo vui không dứt của Nguyễn Cẩm Vân, cô kỹ sư tại IBM, đã có mặt với hội trên 8 năm, anh Nguyễn Phong, người chuyên lo về các cuộc triển lãm của hội và giao tế cho hội, Dược sĩ Tuyết Trần, một trong những sáng lập viên và là thủ quỹ của hội, Dung Hoàng, Phụ tá hội trưởng, khi hội trưởng Nancy Bùi vừa nhận được thêm tin vui: phim vừa được nhận vào vòng chung kết của Đại hội Điện ảnh WorldFest Film Festival tại Houston và Đại hội Dallas International Film Festival.

Hai Đại hội Điện ảnh này này mang tính cách quốc tế. Riêng giải WoldFest thì Ban tổ chức cho biết Mater Hoa’s Requiem đã đoạt giải Remi Award.

Ban Tổ chức sẽ công bố phim được giải vàng, bac hay đồng vào ngay cuối của 4 ngày Đại hội WorldFest

từ16-19 tháng 4 sắp tói và phim cũng đã được chọn để chiếu tại rạp AMC là hệ thống rạp chiếu phim chuyên nghiệp tại Houston.

Tìm xem phim ở đâu?

Như thế, phim Master Hoa’s Requiem đã được chọn vào 9 Đại hội Điện ảnh, bao gồm:

1. Thine Line Festival, Denton, TX.

http://www.thinlinefilmfest.com/index.php/films/249-master-hoa-s-requiem

2. 2. Nagcodoches Film Festival, Nagcodoches, TX.

http://www.nacogdochesfilmfestival.org/

3. 3. Boom Town Film Festival, Baumont, TX .

https://www.facebook.com/boomtownfestival

4. 4. Asian On Film, Los Angeles, CA. Trúng gỉai Phim Tài Liệu Hay Nhất Muà Thu 2014.

http://www.asiansonfilm.com/2015/01/asians-on-film-festival-fall-quarter-2014-winners/

5. 5. Big As Texas Film Festival, Austin, TX

https://filmfreeway.com/festival/BigAsTexasShortFilmFestival

6. 6. DisOrient Asian American Film Festival, Eugen, Oregon

http://www.disorientfilm.org/2015/

7. 7. Viet Film Fest, Irvine, CA.

http://www.vietfilmfest.com/

8. 8. Worldfest Film Festival, Houston, TX.

http://worldfest.org/

9. 9. Dallas International Film Festival, Dallas, TX.

https://www.facebook.com/DALLASIFF

Độc giả có thể vào các trang mạng của từng Đại hội Điện ảnhh để xem lịch trình chiếu phim của từng địa phương để đón coi.

Nhiều đồng hương đã gọi điện thoại và email cho hội VAHF và hỏi nếu muốn đặt mua phim phải làm cách nào?

Chị Nancy Bùi cho biết hiện phim đang tham dự các Đại hội Điện ảnh. Nếu muốn xem phim thì quý vị có thể đến với các Đại hội Điện ảnh.

Sau thời gian này, hội sẽ liên lạc với các nhà phát hành và nếu được chấp nhận, phim sẽ được phát hành qua hệ thống NetFix hay các đài TV.

Vì là một phim ngắn 18 phút, được cắt ra từ phim dài VIETNAMERICA cho các lớp học nên việc phát hành sẽ nhắm vào việc phổ biến tại các trưòng Đại học là chính.

Riêng phim VIETNAMERICA dài 90 phút sẽ được ra mắt đồng hương tại Nam California dự trù vào ngày 17 tháng 5 sắp tới và lịch trình ra mắt tại các thành phố đông đảo người Việt sẽ được công bố sau.

 

Advertisements

Hãy ghi ý kiến, thắc mắc của bạn vào đây:

Trage deine Daten unten ein oder klicke ein Icon um dich einzuloggen:

WordPress.com-Logo

Du kommentierst mit Deinem WordPress.com-Konto. Abmelden / Ändern )

Twitter-Bild

Du kommentierst mit Deinem Twitter-Konto. Abmelden / Ändern )

Facebook-Foto

Du kommentierst mit Deinem Facebook-Konto. Abmelden / Ändern )

Google+ Foto

Du kommentierst mit Deinem Google+-Konto. Abmelden / Ändern )

Verbinde mit %s