Đàn áp dân !

Thảm kịch Formosa IX

Đàn áp dân !

fb1 (47)

Sáng ngày 08/5/2016, hàng ngàn người ở Hà Nội và Sài Gòn xuống đường biểu tình phản đối Công ty Formosa xả thải gây ô nhiễm môi trường, đã bị lực lượng an ninh đàn áp thẳng tay, họ bắt bớ, đánh đập, xịt hơi cay vào người biểu tình kể cả người già, phụ nữ, trẻ em. Việc làm này của lực lượng an ninh là phi pháp và vi phạm nhân quyền một cách thô bạo.

BÁNH MÌ & NƯỚC MẮT

Người phụ nữ ấy ôm chặt con giữa vòng vây của lực lượng „giữ gìn trật tự“, trong cuộc tuần hành vì môi trường sạch (8/5/2016). Cô ấy là ai?

fb1 (41)

Đầu năm nay vào tháng 1, nhiều tờ báo đăng tải câu chuyện tủ bánh mì miễn phí đặt trên đường Thái Văn Lung (quận 1), người lỡ đường đói ăn cứ việc lấy một ổ bánh mì kèm theo mứt hoặc bơ. Người đặt tủ bánh mì miễn phí là Hoàng Mỹ Uyên, chủ quán cà phê „Người Sài Gòn“, với mong muốn góp chút công sức „giúp đỡ người nghèo, người xa quê”.

HoangM U

Người phụ nữ ôm con chặt trong vòng tay, trong ngày 8/5/2016, không ai khác, là Hoàng Mỹ Uyên.

banhmi

Sinh viên Ng Văn Phương bị an ninh SG đánh, sáng 8-5-2016

Hôm nay các anh thả tôi là sai lầm cho các anh! Tôi muốn anh đánh chết tôi hôm nay mới giết được tinh thần của tôi! Những cú đấm mạnh tay của các anh chỉ để tôi và ng dân Việt Nam này càng câm ghét các anh! Những anh an ninh hôm nay đánh tôi! Hãy quay về với nhân dân, đừng chọn bạo lực giải quyết chuyện chính trị. Nếu các anh chọn bạo lực thì hãy chờ ngày chúng tôi đáp trả các anh bằng bạo lực như dân Hải Phòng hôm nay! Nhìn các anh như nhưng con robot chỉ biết làm theo chỉ đạo, các anh ko hề nhìn vào thực tế. Chúng tôi ngẫng cao đầu khi ra đường, nhưng các anh chỉ gục mặt xuống khi nhìn chúng tôi! Các anh cũng là con người mà! Hãy suy nghĩ về hành động của các anh ngày hôm nay!

Nhìn anh đánh những người phụ nữ dã man tôi ko kìm lòng được!

fb1 (46)

Xin nhớ! Nếu lần sau bắt được tôi! Hãy giết tôi! Còn thả tôi ra, tôi vẫn như vậy!!!!

fb1 (39)


PHẪN NỘ VÌ CÔNG AN ĐÀN ÁP, VIỆT TÂN SẼ ĐỒNG LOẠT BIỂU TÌNH

Chúng tôi vô cùng đau sót và phẫn nộ trước việc công an CSVN đã dùng hơi cay và đàn áp dã man người dân xuống đường trong ngày 8/5/2016, để đòi hỏi một môi trường trong sạch và một chính quyền minh bạch. Cảnh tượng công an đánh đập cả phụ nữ lẫn trẻ em là một biểu hiện đối đầu với toàn dân và không thể tha thứ được.

Huy_hiệu_Việt_Nam_Canh_tân_Cách_mạng_Đảng

Chúng tôi sẽ tiếp tục cùng đồng bào phản đối trong nước, và:

1) Vào cuối tuần sắp tới, anh chị em Việt Tân sẽ đồng loạt biểu tình

trước các sứ quán CSVN khắp nơi trên thế giới.

2) Đồng thời sẽ cùng các tổ chức quốc tế phơi bày trước thế giới

thảm họa môi sinh mà nhà cầm quyền CSVN

đang làm mọi cách che giấu.

Đảng Việt Tân – ngày 8/5/2016

fb1 (49)

Biểu tình tại SàiGòn ngày 08.05.20116

FB Trần Bang:

Hơi cay dùng cho người yêu nước
Đánh bắt dân dễ hơn làm sạch môi trường
Bịt miệng dân dễ hơn làm sạch quan trường
Đấm đá Phụ nữ, trẻ em dễ hơn đánh kẻ chiếm Gạc Ma,
Ngăn biểu tình dễ hơn nhiều bắt lỗi Formosa….
Tội ác này có lỗi của chúng ta ( trong đó có tôi )
Đứng thờ ơ nhìn bất công trước mặt
Vì sợ hãi để chúng hèn với giặc
Để cộng tham quyền độc ác với nhân dân
Ý và ảnh chụp cuộc biểu tình vì môi trường ở SG, ngày 8-5-16.

fb1 (36)

Biểu tình tại SàiGòn ngày 08.05.20116

fb1 (52)

Biểu tình tại HàNội ngày 08.05.20116

Hãy ghi ý kiến, thắc mắc của bạn vào đây:

