TÌNH HÌNH QUÁI DỊ Ở VIỆT NAM

TÌNH HÌNH QUÁI DỊ Ở VIỆT NAM

Có thể nói, trong gần nửa thế kỷ qua , ở Việt Nam chưa bao giờ xảy ra những sự kiện có tính cách trọng đại và „quái dị“ như trong thời gian ba tháng trở lại đây.

Mở đầu là vụ cá chết trắng bờ biển những tỉnh duyên hải miền trung. Người dân VN ai cũng rúng động, vì vấn đề nhiễm độc môi trường sống không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống ngư phủ, mà còn ảnh hưởng sâu rộng đến đời sống nhân dân nói chung, ảnh hưởng tới mâm cơm của người dân như Đức Cha Nguyễn Thái Hợp đề cập trong bài viết của mình, hay nghiêm trọng hơn, ảnh hưởng tới mạch sống của dân tộc, bởi vì với nguồn thực phẩm độc tràn lan ngày nay, con cháu của chúng ta sẽ có sự phát triển thể chất như thế nào trong tương lai ?
Trong vụ cá chết, tất cả mũi dùi dư luận đều nhắm vào công ty Formosa , vì công ty của Đài Loan này đã xả chất thải trực tiếp ra biển mà không qua những bước xử lý đúng quy tắc. Người ta lại khám phá ra việc công ty Formosa đã bán phần lớn cổ phần của nhà máy thép ở Vũng Áng cho Trung Quốc. Lối làm ăn thay mận đổi đào này, cộng với việc nhà nước VN cho Formosa mướn Vũng Áng trong 70 năm, thêm lời phát biểu thách thức của ông Chu Xuân Phàm, một phát ngôn nhân của Formosa, bảo dân VN chỉ được chọn một trong hai : Hoặc cá hoặc nhà máy thép, tất cả đã gây nên cơn bão trong dư luận , và dẫn tới những cuộc xuống đường như mọi người đã biết.
Sau Vũng Áng, Hà Tĩnh, những tỉnh khác như Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Phú Yên, và một vài nơi ở Quảng Ngãi như hải đảo Lý Sơn cũng xảy ra tình trạng cá chết dù là ở quy mô nhỏ.
Thế nhưng sau đó, lại xảy ra tình trạng cá chết trắng bụng ở kênh Nhiêu Lộc , Sài Gòn, và kế tiếp là ở những ao hồ nội thành Hà Nội, mà ở những nơi này lượng cá chết cũng lên tới vài chục tấn, chứ không phải số lượng nhỏ.

fb 2 (122)
Thế thì chúng ta phải giải thích thế nào đây? Bắt nguồn từ Hà Tĩnh, nơi có hoạt động của nhà máy thép Formosa ở Vũng Áng, người ta suy ra những chất độc kim loại trong chất thải của nhà máy thép là nguyên nhân gây ra cá chết hàng loạt, rồi lưu lượng của những chất độc này theo dòng hải lưu lan tới những tỉnh khác như Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Phú yên v.v. Chúng ta tạm ổn với lý do đó, nhưng ở Kênh Nhiêu Lộc, và những hồ nội thành Hà Nội thì có dây mơ rễ má gì tới Formosa mà cá chết cũng lên mấy chục tấn ? Như vậy nguyên nhân cá chết ở Kênh Nhiêu Lộc và ở những hồ nội thành Hà Nội, hoàn toàn khác với nguyên nhân cá chết ở H̀à Tĩnh ? Chúng ta có hai thủ phạm khác nhau hay chỉ là một thủ phạm, sau khi gây tội ác chổ này xong thì chạy tới chổ khác làm tiếp ? Nếu một thủ phạm, vậy hắn là ai? Và nếu hai thủ phạm khác nhau, vậy chúng là ai ? Chúng theo lịnh ai để gây ra những tội ác ghê gớm này ?
Nhà nước VN trong hơn hai tháng qua, đã cương quyết giữ kín miệng , không hề cho nhân dân một câu trả lời nào, mà cũng cương quyết từ chối đề nghị giúp đở điều tra nguyên nhân cá chết từ phía chính phủ Hoa Kỳ và chính phủ Đài Loan. Trong buổi họp báo tuyên bố nguyên nhân cá chết, nhà nước VN đưa ông Trương Minh Tuấn ra trả lời như sau : “ Nguyên nhân cá chết liên quan tới thủ phạm gây ra nguyên nhân đó.“ Động cơ gì khiến nhà nước mãi quanh co như thế ? Sợ hãi như thế ? Người dân VN nói chung hẳn nhiều người phì cười vì câu tuyên bố của ông Trương Minh Tuấn vì tính cách cù cưa, huề vốn của nội dung câu nói. Nhưng người viết bài này lại thấy một điểm ý nghĩa khá lý thú. Ở mặt nổi, ai cũng nhắm vào Formosa , và cho là Công Ty này chính danh thủ phạm. Nhưng sự kiện cá chết ở kênh Nhiêu Lộc và những hồ nội thành Hà Nội rõ ràng không liên quan gì tới Formosa. Vậy thì kẻ thủ ác ở Nhiêu Lộc và Hà Nội là ai ? Họ có phải là thủ phạm mà ông Trương Minh Tuấn đã nói qua. Thêm nữa, qua lời ông Trương Minh Tuấn, thì người dân thấy rõ là nhà nước đã biết chắc ai là thủ phạm, nhưng lại bảo chờ phản biện rồi sẽ trả lời. Người dân dài cổ ra chờ đợi mà nhà nước cứ im hơi lặng tiếng. Nói ra sẽ ảnh hưởng tới tồn vong của đảng cầm quyền chăng? Âm mưu gì khủng khiếp thế ? Đấu đá quyền lực chăng? Dám đem sinh mệnh của cả dân tộc ra làm con chủ bài sao ? Với người cộng sản, các bạn đừng nghĩ là họ không dám làm điều đó. Sinh mạng con người trong mắt của cộng sản chẳng đáng một xu. Chính Staline đã không chút chần chừ ra lịnh sát hại hơn hai vạn sĩ quan Ba Lan. Và Mao Trạch Đông, Hồ Chí Minh cũng đã vang danh là những đồ tể khát máu bậc nh́ất trong lịch sử loài người. Đối với họ, Tần thủy Hoàng chỉ là đứa trẻ con.

Tóm lại. lý do cá chết có thể quy về ba thủ phạm : Nhà máy thép Formosa , Thằng Trung Cộng xả độc ngoài biển xa,và một thằng giấu mặt ở vụ Kênh Nhiêu Lộc và các hồ nội thành Hà Nội, hay thằng Trung Cộng vừa xả độc ngoài biển, vừa xả độc trong đất liền cũng không chừng. Tôi không có tham vọng có câu trả lời cho cái mê trận quá lớn này. Tôi chỉ muốn chia sẻ với các bạn một vài ý nghĩ cá nhân.
Thế rồi vụ cá chết chưa xong, lại nổ ra vụ chiến đấu cơ Su-30 MK2 và máy bay bà già CASA 212 bị rơi ngoài biển.
Thưa các bạn. Lúc đầu khi sự kiện xảy ra, tôi thực sự không dám tin những gì mình vừa đọc qua bản tin trên mạng. Lý do là vì chiến đấu cơ Su-30 MK2 gặp nạn khi đang diễn tập trùng kích và ngăn chận trên biển. Bản thân tôi từng được hai lần chính mắt mình coi phi cơ chiến đấu diễn tập. Lần đầu ở Phillippines. Khi ấy tôi đang ở tại trại tị nạn chuyển tiếp Bataan vào năm 1981. Một buổi sáng tôi đang giúp cô giáo người Phi thông dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt cho những người Việt tị nạn, trong chương trình CO ( Cultural Orientation ). Bất chợt tiếng động cơ gầm rú xé trời vang lên, chúng tôi ngó lên bầu trời thì thấy ba chiếc phản lực cơ đang nhào lộn trên không trung. Ba chiếc phản lực cơ diễn tập khoản một tiếng đồng hồ, khiến chúng tôi trong lớp học chả chú ý gì tới lời giảng của cô giáo người Phi, cứ ngóng nhìn lên bầu trời. Sau đó tôi hỏi người ta thì được biết phi cơ cuả không quân Hoa Kỳ, vì ở gần đó có căn cứ Hải Quân Hoa Kỳ trú đóng. Lần thứ hai, tôi coi diễn tập và biểu diễn của phi cơ Hoa Kỳ tại tiểu bang nhà TX. Qua hai lần coi phi cơ diễn tập, tôi thấy luôn luôn có hai hay nhiều hơn phi cơ tham gia diễn tập, tôi chưa thấy một chiếc phi cơ diễn tập lẻ loi bao giờ. Có thể tôi hủ lậu, chưa thấy không có nghĩa là không xảy ra ? Tôi không biết, nhưng quả tình nghe tới diễn tập là chúng ta thường nghĩ có nhiều hơn một chiếc.
Chiếc phi cơ gặp nạn của VN diễn tập trùng kích và ngăn chận trên biển mà chỉ có một mình. Theo tin tức tôi đọc, thì không có một phối hợp nào với hậu cứ. Khi phi cơ biến mất khỏi màn ra đa thì trước đó không cho thấy một liên hệ tin tức nào giữa phi công và hậu cứ. Cho tới lúc tôi viết những giòng chữ này thì vị trí rơi của chiếc phi cơ vẫn chưa được xác định. Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường may mắn thoát chết nhờ ngư dân cứu, còn Thượng Tá Trần Quang Khải thì đã chết, xác của anh đã được đưa vào bờ.Riêng chiếc CASA 212 , xác phi cơ nát bấy, cũng đã được đưa vào bờ, nhưng chín người gồm phi hành và cứu hộ cho tới giờ này vẫn bặt vô tung tích.
Qua sự kiện hai phi cơ , tôi thực sự kinh ngạc về khả năng điều hợp của Không Quân Việt Nam Cộng Sản. Nhà nước tốn biết bao nhiêu tiền của dân để mua về những phi cơ tối tân, nhưng trang bị cho những sĩ quan này thấy thật thảm hại. Tôi không chú tâm vào chi tiết hài hước QUE DIÊM, nhưng tôi thấy những bộ đồ bay của mấy sĩ quan không quân thật quá đơn sơ, nếu không muốn nói là luộm thuộm. Tôi không biết chút gì về quá trình huấn luyện của sĩ quan không quân VN hiện nay nên tôi không dám lạm bàn, nhưng qua sự kiện xảy ra của hai chiếc phi cơ, tôi tự hỏi , với khả năng đó làm sao đối đầu với sự tấn kích ồ ạt và nhiều mặt của kẻ thù ?

manh-vo-may-bay-casa-212-duoc-dua-ve-dat-lien-11-142539
Một chi tiết khác cũng nêu bật lên bản chất ĐEN TỐI của chế độ cộng sản. Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường, được ngư dân cứu sống , ông chỉ nói được một chi tiết “ Trước khi bung dù, ông nghe có tiếng nổ trong buồng lái, và chính ông thấy Thượng Tá Trần Quang Khải cũng bung dù. “ Chỉ có thế. Không hề có họp báo, không hề thông tin cho dân biết chuyện gì đã xảy ra. Bí mật quốc phòng chăng? Hay nhà nước muốn che giấu chuyện gì ? Tại sao diễn tập trùng kích và ngăn chận trên biển mà chỉ lẻ loi một chiếc phi cơ, không phối hợp, không biết tọa độ của phi cơ ? Rồi lý do chết của Thượng Tá Trần Quang Khải được cho biết là xuống biển và bị sặc nước mà chết ??? Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường biến mất trong tầm ngắm của phóng viên truyền hình và báo chí. Nhưng dù TT Nguyễn Hữu Cường không biến mất thì có cho kẹo, phóng viên và báo chí cũng không dám tự động hó hé nếu không có sự cho phép của nhà nước.
Còn chiếc CASA 212 thì được kéo về nát bấy thật thê thảm, với chín người mất tích. Lý do chiếc CASA rơi được cho là thời tiết đột ngột thay đổi và chiếc CASA bay quá thấp. Nhìn thể trạng của chiếc CASA , ai cũng dễ dàng nhận thấy không thể nào do bị tai nạn mà rớt. Nhưng ai biết chính xác là nó bị gì để mà biện luận ?
Tóm lại , trong khoảng thời gian chưa tới ba tháng, Việt Nam đã xảy ra nhiều sự kiện thật ly kỳ bí hiểm. Giữa hai sự kiện CÁ CHẾT và MÁY BAY RƠI, không biết có mắc xích liên hệ nào hay không? Cá nhân tôi, cảm thấy hai sự kiện có liên hệ với nhau, nhưng liên hệ như thế nào thì tôi cũng như các bạn, đang quay tới quay lui trong cái mê trận do nhà nước VNCS bày ra.
TRẦN THẢO

